ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลค้อปอ ตำบลขุนหาญ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ

ภาพบรรยากาศการเตรียมการรับเสด็จพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ประวัติโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลค้อปอ

ประวัติโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลค้อปอ

เมื่อ ปี พ.ศ. 2524 นายโฮ๊ะ  อินวันนา  บ้านเลขที่  55 หมู่ 5  ตำบลขุนหาญ   อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ  ได้บริจาคที่ดินจำนวน  3  งาน 99 ตารางวา เพื่อใช้เป็นที่สาธารณะแก่ชุมชน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดสรรงบประมาณก่อสร้างสถานีอนามัยให้ใช้บริการแก่ประชาชนในตำบลขุนหาญ   ได้รับงบประมาณก่อสร้างอาคารสถานีอนามัย  1  หลัง บ้านพักจำนวน 2  หลัง และเครื่องมือวัสดุทางการแพทย์ครุภัณฑ์สำนักงานครุภัณฑ์ทางการแพทย์และอื่นๆเพื่อให้พอเพียงแก่การให้บริการทำการก่อสร้างในที่สาธารณดังกล่าว  เปิดให้บริการเมื่อวันที่  1  เมษายน  2524 มีนางสาวบัวทอง  โมรินทร์  เป็นหัวหน้าสถานีอนามัยคนแรก  ต่อมาเมื่อปี  2525 นางสาวบัวทอง  โมรินทร์ ได้ย้ายไปปฏิบัติราชการที่อื่น นายมงคล  วิเศษสังข์ ย้ายมาจากสถานีอนามัยบ้านโพธิ์กระสังข์ มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าสถานีอนามัย เมื่อนายมงคล  วิเศษสังข์ มีคำสั่งให้ย้ายไปปฏิบัติงานกลับที่เดิม นางสาวพิกุล วงษ์ภักดี  ได้ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน ต่อมาปี 2528 นายบุญธรรม  แสงแก้ว มีคำสั่งให้ย้ายมาปฏิบัติงานในตำแหน่งหัวหน้าสถานีอนามัยตำบลขุนหาญต่อจากนางสาวพิกุล   วงษ์ภักดี  ซึ่งย้ายไปปฏิบัติงานที่อื่น
ต่อมาปี พ.ศ. 2540 องค์การบริหารส่วนตำบลขุนหาญ  มีมติให้จัดซื้อที่ดิน เพื่อก่อสร้างสถานีอนามัยทดแทนหลังเก่าที่ชำรุดและคับแคบไม่พอเพียงแก่ประชาชนที่มารับบริการเพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกวัน จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการจัดซื้อที่ดินให้กว้างขวางขึ้นเป็นที่เหมาะแก่การให้บริการ เป็นศูนย์การติดต่อประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆและได้จัดซื้อที่ดินจำนวน 3  ไร่ มอบให้ธนารักษ์จังหวัดศรีสะเกษ  เพื่อใช้ในราชการกระทรวงสาธารณสุข โฉนดที่ดินเลขที่ 17079 เล่มที่ 171 หน้า 79 ตำแหน่งที่ดินระวางที่ 5838/3016 เลขที่ดิน 256 หน้าสำรอง 2094 ตำบลขุนหาญ  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดสรรงบประมาณก่อสร้างสถานีอนามัยทดแทนแบบเลขที่ 8170/2536 กองแบบแผนสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขงบประมาณ 1,806,000 บาท ก่อสร้างแล้วเสร็จเดือนกันยายน 2540 และได้เปิดทำการให้บริการแก่ประชาชนทั่วไป เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2540 เป็นต้นมา
  วันที่ 1 พฤษภาคม 2552    นายบุญธรรม  แสงแก้วได้ลาออกจากราชการเพื่อสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลขุนหาญ   นายสุเวช  หนองหงอก  จึงได้ย้ายมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลค้อปอ   เมื่อวันที่ 9  มิถุนายน 2552  จนถึงปัจจุบัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น